Nội dung chính
Sử dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Sử dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang chứng mình cho con người thấy ứng dụng của mình trong mọi mặt của đời sống, từ nghệ thuật cho tới khoa học kỹ thuật. Đối với riêng Marketing, AI có thể hỗ trợ con người trong rất nhiều khía cạnh, cụ thể trong bài viết này Mega Digital sẽ nói về cách mà AI trong Appier có thể tối ưu hóa hiệu suất cho các chiến dịch quảng cáo. Với các giải pháp AI của Appier, marketer có thể tối ưu hóa chiến dịch đa kênh bằng cách nhắm vào tệp khách hàng giá trị cao từ đó giảm thiểu lãng phí ngân sách.
Appier là công ty SaaS sử dụng AI để hõ trợ doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn phổ cập hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dường và Châu Âu.
Ngoài cách nền tảng quảng cáo truyền thống được nhiều người lựa chọn như Google Ads, Facebook Ads thì giờ đây, “mảnh đất” quảng cáo mà các marketer cần nhắm đến mọc lên ngày càng nhiều. Từ Twitter, Instagram đến TikTok, thời kỳ bùng nổ chuyển đổi số khiến người dùng có mặt ở khắp mọi nền tảng.
Thách thức đặt ra cho các marketer là làm sao để quản lý và tối ưu hiệu quả các chiến dịch trên nhiều nền tảng để tối ưu ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư). Chính vì vậy, AI là một giải pháp cần thiết để hỗ trợ marketer quản lý hoạt động tiếp thị đa kênh có hệ thống hơn, tiếp cận khách hàng giá trị cao và hạn chế tình trạng vượt ngân sách.

Tự động tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu, giảm lãng phí thời gian và ngân sách

Mỗi một chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng tìm kiếm hay mạng xã hội đều có mức chi phí phải bỏ ra là khác nhau, mỗi nơi lại có một chỉ số đo lường không giống nhau. Các marketer cần phải giám sát đồng thời tất cả các chiến dịch và nhóm quảng cáo, điều này vô hình chung sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian và ngân sách cho quá trình thử nghiệm và khắc phục lỗi quảng cáo.
Chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng buộc các doanh nghiệp phải tìm các giải pháp AI để tối ưu ROI
Với sự hỗ trợ của Autopilot từ Appier, AI sẽ tự động đánh giá hiệu quả của quảng cáo so với mục tiêu đề ra, từ đó tự động phân bổ ngân sách và điều chỉnh chiến lược bidding dựa trên các dự đoán theo thời gian thực. Hơn nữa, tính năng AI safeguard được triển khai để theo dõi chiến dịch 24/7 và ngăn chặn tình trạng vượt quá ngân sách. Cụ thể, giải pháp liên tục học từ các chiến dịch, tự động dừng các nhóm quảng cáo/từ khóa không hiệu quả để sử dụng ngân sách cho các nhóm có hiệu quả cao hơn.
 
Tự động chọn các quảng cáo hiệu suất cao để giảm thời gian và công sức, tránh bội chi ngân sách.
Trước khi triển khai một chiến dịch quảng cáo cho ứng dụng, các marketer cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh việc chia phân khúc khách hàng dựa trên những thông tin cơ bản về độ tuổi, giới tính, nơi sống thì các marketer cũng cần chọn lọc phân chia cụ thể hơn theo sở thích, hành vi hoặc từ khóa.
Với Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh), các thương hiệu có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng từ khóa do AI tạo ra từ mô hình GPT và dữ liệu về hiệu suất. Mô hình được huận luyện về sở thích của người dùng, giá trị vòng đời khách hàng, tương tác nhấp chuột, cài đặt và tải xuống dữ liệu trong quá khứ; từ đó mở rộng và tạo ra từ khó bằng cách áp dụng mô hình tự học GPT để mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, giải pháp này cũng tự động thêm các từ khóa hiệu quả vào nhóm quảng cáo phù hợp, góp phần quan trọng vào việc tối ưu hiệu suất.
Đa nền tảng cho phép mở rộng quy mô chiến dịch trên nhiều nền tảng một cách liền mạch.
Giải pháp này cho phép các marketer quản lý nhiều kênh quảng cáo trên một nền tảng tích hợp duy nhất. Dựa trên báo cáo phân tích trực quan từ AI, marketer có thể thu thập thông tin chi tiết, hữu ích về hiệu quả của các quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, từ đó chọn ra hình thức quảng cáo hiệu quả nhất.

Thành công của Be Group khi ứng dụng AI vào quá trình quảng cáo

Vào cuối năm 2018, Be Group – một startup Việt đã chính thức gia nhập thị trường xe công nghệ tại Việt Nam. Be Group đã nhanh chóng mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực giao hàng, đặt đồ ăn, đặt vé máy bay và tài chính. Mục tiêu của Be Group là trở thành người bạn đồng hành hàng ngày của người dân Việt và là nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ hàng đầu.
Nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể của số lượng người dùng iphone tại Việt Nam (từ 4% lên 9% chỉ trong 1 năm từ 2020 đến 2021), Be Group đã quyết định tận dụng cơ hội này để tối đa hóa doanh thu từ người dùng iOS thông qua cái bắt tay hợp tác với Appier.
Aippier sử dụng dữ liệu first-party từ ứng dụng Be để tạo ra hồ sơ người dùng đã sử dụng ít nhất một dịch vụ của Be trong vòng 1 tuần. Dữ liệu này được sử dụng để huấn luyện mô hình deep-learning (công nghệ học sâu), tạo ra hơn 100 thuộc tính và xác định các điểm chung trong phân khúc khách hàng sử dụng. Tiếp đó, mô hình này được áp dụng để phân khúc người dùng internet khác tại Việt Nam có các đặc điểm tương tự, từ đó tìm ra người dùng tiềm năng.
Dữ liệu first-party là dữ liệu thu thập trực tiếp từ người dùng hoặc khách hàng của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Đây là dữ liệu mà tổ chức đã thu thập từ các tương tác trực tiếp với khách hàng, thông qua các kênh như trang web, ứng dụng di động, email marketing, hoặc các giao dịch mua hàng
Ngoài ra, công cụ trợ lý AI tự động được áp dụng cho Apple Search Ads. Công cụ này tự động tạo ra hàng nghìn từ khóa và xếp hạng chúng dựa trên dự đoán về tỷ lệ chuyển đổi (CRV) và tự động tối ưu giá bidding cho từng từ khóa theo thời gian thực. Nhờ có sự hỗ trợ từ AI, Be Group đã đạt được thành công với con số ấn tượng: hơn 500.000 lượt tải về160.000 người dùng mới thực hiện giao dịch đầu tiên trong 7 tháng đầu năm 2022.
Thành công của Be Group là một ví dụ cụ thể cho thấy cách các giải pháp quảng cáo dựa trên AI hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng. Trong năm 2023, dự báo sẽ là một năm thách thức với ngân sách quảng cáo hạn chế. Trong bối cảnh đó, các giải pháp dựa trên AI có khả năng tối ưu hóa ROI được coi là công cụ mạnh mẽ, giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng lâu dài.
Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors