Nội dung chính
Ứng dụng của AI trong việc tối ưu Landing Page

Ứng dụng của AI trong việc tối ưu Landing Page

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, trí tuệ nhân tạo đã và đang được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Với Marketing, AI ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong việc hỗ trợ các Maketers xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.
Sau đây sẽ là một số ứng dụng của AI trong việc tối ưu Landing Page giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng, và xa hơn, là tăng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

Ứng dụng Heat map trong tối ưu Landing Page

Heat map là “bản đồ nhiệt” được sử dụng trong các dạng phân tích khác nhau nhưng được sử dụng phổ biến nhất để hiển thị hành vi của người dùng khi truy cập vào một website. Công cụ hỗ trợ giúp marketers đo lường, tracking website, tối ưu hóa quá trình chuyển đổi, mang lại hiệu quả tối đa. Mức độ khách hàng tiếp cận website được thể hiện qua biểu đồ màu sắc.
  • Màu càng đậm: khách hàng tương tác nhiều
  • Màu lạnh: khách hàng tương tác ít
Khu vực thu hút sự chú ý của khách hàng
Khi nhìn vào bản đồ nhiệt, có thể biết được đâu là khu vực thực sự thu hút khách hàng.
  • Khách hàng vào website tìm những thông tin gì?
  • Người dùng click vào đâu trên trang web
  • Phân tích được hành vi khách hàng, khách hàng chú ý vào yếu tố nào, bị phân tán bởi điều gì?
Yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng trên trang đích

Tối ưu trang web nhờ AI Heat map

Cách AI Heatmap hoạt động

Sử dụng công cụ website heatmap để dự đoán chính xác hành động của khách hàng truy cập cũng như những gì thu hút họ nhất.
Heatmap giúp bạn cải thiện các yếu tố của trang Landing Page để tối đa hóa chuyển đổi. Hiểu khách hàng với những hành vi của họ khi truy cập vào trang Landing Page của bạn.
Ứng dụng của AI Heatmap

Tăng chuyển đổi

Bạn không phải băn khoăn nên đặt CTA ở vị trí nào. Với khả năng phân tích, dự đoán hành vi của khách hàng nhanh chóng AI sẽ giúp bạn chọn chính xác vị trí đặt nút và tối đa hóa chuyển đổi

Dự đoán hành vi

AI thu thập những phản ứng của khách hàng trên Landing page, tối ưu hóa nội dung và quảng cáo. Sử dụng để dự đoán sở thích của họ và biết họ sẽ làm gì tiếp theo để thu hút sự chú ý của họ đến sản phẩm của mình, đưa ra sản phẩm gợi ý dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ.

Cá nhân hóa Landing Page theo sở thích của khách hàng

Không cần tiến hành A/B test dài hạn. Thực hiện thay đổi thiết kế, chạy AI heatmap và cải thiện Landing page cũng như trải nghiệm người dùng. AI giúp dự đoán phản ứng, sự chú ý và hành vi của khách hàng trong vài giây để trang đích tối ưu hơn.

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo là xu thế phát triển tất yếu trong thời đại công nghệ số. Việc ứng dụng AI Heatmap vào các hoạt động Marketing không chỉ hữu ích mà còn rất cần thiết. Vì vậy, tìm hiểu và ứng dụng heatmap hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý và khai thác trang đích dễ dàng hơn rất nhiều.
Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors