Nội dung chính
Gia tăng lợi thế cạnh tranh nhờ cung cấp dịch vụ hấp dẫn? Sản phẩm độc đáo thôi là chưa đủ!

Gia tăng lợi thế cạnh tranh nhờ cung cấp dịch vụ hấp dẫn? Sản phẩm độc đáo thôi là chưa đủ!

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, chỉ có sản phẩm chất lượng và độc đáo không đủ để tạo nên sự khác biệt và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của bạn. Để đạt được điều đó, việc cung cấp các dịch vụ hấp dẫn là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng Mega Digital tìm hiểu về cách thức gia tăng lợi thế cạnh tranh nhờ cung cấp dịch vụ hấp dẫn trong bài viết dưới đây!

Vì sao sản phẩm độc đáo thôi là chưa đủ?

Sản phẩm độc đáo có thể giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, chỉ có sản phẩm độc đáo thôi là chưa đủ để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu. Sản phẩm độc đáo thôi là chưa đủ để tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững bởi 3 lý do cơ bản như:
  1. Thị trường đầy cạnh tranh: Thị trường hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm độc đáo và cạnh tranh, nên thương hiệu không thể chỉ dựa vào sản phẩm để tạo nên sự khác biệt và tăng cường lợi thế cạnh tranh.
  2. Không đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Một sản phẩm độc đáo nhưng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ không thể tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.
  3. Không tạo được trải nghiệm dịch vụ độc đáo cho khách hàng: Ngoài sản phẩm độc đáo, thương hiệu cần phải tạo nên một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng từ trải nghiệm mua hàng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm và dịch vụ.
Do vậy, để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu, thương hiệu cần phải có sự chuyên nghiệp và chất lượng, từ sản phẩm đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhằm tạo ra các trải nghiệm dịch vụ độc đáo cho khách hàng, từ trải nghiệm mua hàng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

Cung cấp dịch vụ hấp dẫn – Gia tăng lợi thế cạnh tranh thương hiệu

1. Đặt hàng dễ dàng, thanh toán thuận tiện, vận chuyển nhanh chóng

Trong xã hội hiện đại như ngày nay, mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến và không còn quá lạ lẫm đối với người tiêu dùng. Điều này đặt ra yêu cầu các thương hiệu cần cung cấp cho người tiêu dùng những dịch vụ mua hàng trực tuyến với các phương thức đặt hàng dễ dàng, thanh toán thuận tiện và vận chuyển nhanh chóng. Trong đó:
  • Đặt hàng dễ dàng: Để thu hút khách hàng, thương hiệu cần cung cấp một giao diện đặt hàng dễ sử dụng và trực quan. Khách hàng sẽ không muốn tốn thời gian và cảm thấy khó chịu khi đặt hàng. Thương hiệu cần đảm bảo rằng trang web của mình có giao diện đặt hàng đơn giản, cho phép khách hàng chọn sản phẩm một cách dễ dàng, thêm vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán một cách thuận tiện.
  • Thanh toán thuận tiện: Khách hàng mong muốn có nhiều lựa chọn thanh toán để phù hợp với nhu cầu của họ. Thương hiệu nên cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng, bao gồm thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán khi nhận hàng… Điều này sẽ giúp tăng cường sự tiện lợi và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Vận chuyển nhanh chóng: Dịch vụ vận chuyển nhanh chóng là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu tạo sự khác biệt và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Thương hiệu cần cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh và đảm bảo sản phẩm được giao hàng đúng thời gian, đúng địa điểm và đảm bảo chất lượng sản phẩm khi giao hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu tạo sự tin tưởng và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.
Shopee là một sàn thương mại điện tử đang được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và đón nhận ngay kể từ khi ra mắt với giao diện thân thiện với người dùng, thanh toán đa dạng phương thức thông qua ví điện tử Shopee Pay với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, Shopee đã cho ra mắt Shopee Express nhằm nâng cao dịch vụ vận chuyển, đồng thời gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm

Đây là dịch vụ rất quan trọng giúp thương hiệu tạo sự tin tưởng và tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Thương hiệu có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, email, trò chuyện trực tuyến, hoặc một trang web hỗ trợ khách hàng để giải đáp các câu hỏi và yêu cầu hỗ trợ của khách hàng.
Một số cách thức để thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm bao gồm:
  • Đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng: Các nhân viên chăm sóc khách hàng cần được đào tạo để có thể giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Cung cấp kênh liên lạc đa dạng: Khách hàng cần có nhiều lựa chọn để liên lạc với thương hiệu, bao gồm email, điện thoại, chat trực tuyến và mạng xã hội.
  • Giải đáp thắc mắc nhanh chóng: Thời gian đáp ứng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo khách hàng cảm thấy được quan tâm và được giúp đỡ một cách nhanh chóng.
  • Thực hiện khảo sát và phản hồi: Thương hiệu cần thường xuyên thực hiện khảo sát để hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Sau đó, thương hiệu cần phản hồi và cải thiện dịch vụ của mình để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

3. Dịch vụ bảo hành và bảo trì

Để xây dựng thương hiệu có được ấn tượng mạnh trong tâm trí của khách hàng thương hiệu cần phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình được bảo hành và bảo trì tốt, và cung cấp cho khách hàng các thông tin cần thiết để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả.
Các dịch vụ bảo hành và bảo trì độc đáo là một cách để thương hiệu tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Dưới đây 05 dịch vụ bảo hành và bảo trì độc đáo mà thương hiệu có thể cung cấp để tăng tính độc đáo và giá trị của sản phẩm:
  1. Dịch vụ bảo hành miễn phí trọn đời: Đây là một dịch vụ bảo hành độc đáo và hiếm có, giúp thương hiệu tạo ra sự khác biệt và tăng tính đáng tin cậy của sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua sản phẩm của thương hiệu nếu biết rằng họ có thể sử dụng dịch vụ bảo hành miễn phí trọn đời.
  2. Dịch vụ bảo hành tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu tạo ra sự khác biệt và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  3. Dịch vụ bảo trì định kỳ để đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt nhất và tăng độ bền của sản phẩm. Việc cung cấp dịch vụ này giúp thương hiệu tăng tính đáng tin cậy của sản phẩm và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  4. Dịch vụ bảo hành và bảo trì tại điểm bán hàng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức khi cần sửa chữa hoặc bảo trì sản phẩm.
  5. Dịch vụ bảo hành và bảo trì trực tuyến giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc sửa chữa hoặc bảo trì sản phẩm của mình.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy rằng, để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của mình, cung cấp các dịch vụ hấp dẫn là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, thương hiệu cần phải tìm hiểu và áp dụng các dịch vụ đặc biệt và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Bằng việc chú trọng đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, đặt hàng dễ dàng, thanh toán thuận tiện, vận chuyển nhanh chóng và bảo hành, bảo trì sản phẩm độc đáo, thương hiệu của bạn sẽ tạo được sự khác biệt và nâng cao đẳng cấp trong lòng khách hàng, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh và thành công trên thị trường.
Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors