Nội dung chính
5 xu hướng viết Blog HOT nhất 2023 – Chia sẻ từ chuyên gia Hubspot

5 xu hướng viết Blog HOT nhất 2023 – Chia sẻ từ chuyên gia Hubspot

Bắt kịp xu hướng viết blog mới nhất trên thị trường chính là chìa khóa để thành công trong chiến lược Blog Marketing – một loại tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu,…thông qua Blog.Bằng các hình thứ như viết bài PR/quảng cáo, viết bài chia sẻ đánh giá,…về sản phẩm/thương hiệu, Blog Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, kéo traffic về website, giảm thiểu chi phí tiếp thị cũng như cải thiện xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm…Bài viết dưới đây được chính chuyên gia Hubspot chia sẻ về 5 xu hướng viết Blog mới nhất mà bạn có thể tận dụng triệt để cho năm 2023.

1. Custom Graphics (Đồ họa tùy chỉnh)

Clint Fontanella – Blog Manager của Hubspot cho biết, Custom Graphics đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc sáng tạo blog trong Marketing.Đồ họa tùy chỉnh là loại hình thiết kế được tạo ra không chỉ để trang trí đơn thuần mà còn để phục vụ cho một mục đích cụ thể của thương hiệu như branding, quảng bá sự kiện, ra mắt chiến dịch mới hoặc cung cấp thông tin về sản phẩm đến người tiêu dùng.Custom graphics có rất nhiều hình thức khác nhau: logo, banner, infographic, thiết kế bao bì (packaging)…Thay vì sử dụng văn bản đơn thuần, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn Custom Graphic để truyền tải thông tin giúp khách hàng không bị nhàm chán nhưng vẫn giữ được đầy đủ thông tin cần thiết.

52% các Marketer cho rằng hình ảnh là yếu tố quan trọng trong các chiến dịch – Theo báo cáo của Venngage

Một số hình thức thiết kế đồ họa phổ biến:

  • Ảnh, Video
  • Đồ thị, biểu đồ
  • Ảnh stock
  • GIF hoặc meme
Custom Graphics được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ảnh: Durex Vietnam

 Nếu bạn không phải là một designer giỏi, đừng lo lắng! Hiện nay có rất nhiều công cụ thiết kế online (tiêu biểu có thể kể đến như Canva) giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn, tuyệt vời hơn nữa là nó MIỄN PHÍ!

2. Interactive Content (Nội dung tương tác)

Nội dung tương tác là một dạng tiếp thị nội dung khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu thay vì chỉ đọc văn bản thuần túy. Điều này không những mang thông tin đến với khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Theo nghiên cứu của Barclays, 82% khách hàng cho rằng trải nghiệm tương tác với thương hiệu cũng quan trọng như giá cả sản phẩm.

Quiz (câu đố) là một trong những nội dung tương tác hiệu quả và phổ biến nhất, giúp thương hiệu đạt được nhiều mục đích như thu thập thông tin người dùng (email, độ tuổi, sở thích…), định hướng kiến thức về sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp tới khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi,…Các công cụ tạo Quiz thường được sử dụng nhiều nhất là BuzzFeed, Kahoot!Trivia QuizzesNgoài Quiz, nội dung tương tác còn bao gồm các hình thức như infographic, video tương tác, hội thảo trực tuyến (webinar)…

Legitimacy (Tính chính thống)

Một trong những điều quan trọng nhất mà Maketer cần tận dụng là Tính chính thống – nói cách khác là đảm bảo nội dung của bạn đem lại giá trị cho người dùng và có tính giáo dục chứ không chỉ đơn thuần là quảng cáo. Ông Jay Fuchs, Managing Editor của Hubspot chia sẻ rằng “Nghệ thuật trong một bài blog marketing thành công chính là trong việc làm cho người đọc nhận ra ý nghĩa và giá trị giáo dục, điều mà khiến họ quên đi rằng đây thực chất chỉ là một bài viết quảng cáo. Điều này đã được xác thực bởi cách Google xếp hạng nội dung khi người dùng tìm kiếm”.Ngoài ra, ông cũng cho biết chìa khóa để mở ra tính chính thống của blog chính là: Cụ thểChính xácKhả thi.Bạn có thể gia tăng độ xác thực của bài viết bằng các trích dẫn từ chuyện gia, sử dụng dữ liệu từ các nguồn uy tín, sử dụng các ví dụ thực tế có liên quan hoặc đính kèm kinh ảnh minh họa rõ quan điểm.

Gia tăng độ xác thực của bài viết bằng các trích dẫn từ chuyện gia, sử dụng dữ liệu từ các nguồn uy tín. Ảnh: freepik

Original Topic (Dữ liệu gốc)

Dữ liệu gốc sẽ củng cố thông tin mà bạn đưa ra trong blog, khẳng định với độc giả rằng thông tin bạn đưa ra là có thật và đã được thực hiện nghiên cứu có cơ sở. Loại dữ liệu này bao gồm nhiều hình thức như video, hình ảnh, các số liệu nghiên cứu…được thu thập qua các công cụ, cuộc khảo sát hoặc do chính người viết tạo ra.Một số công cụ thu thập dữ liệu các bạn có thể tham khảo như:

  • Mention: công cụ giúp bạn biết được khán giả đang bàn luận gì về các thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Google Trends: phân tích các chủ đề thịnh hành trên toàn thế giới
  • Google Forms: công cụ tạo khảo sát online miễn phí

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc có cơ sở dữ liệu gốc trong bài viết là có thể tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn.“Mặc dù bạn có thể tham khảo các nghiên cứu của bên thứ 3 nhưng việc tự tạo nên dữ liệu gốc sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn trên thị trường. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có được sự tin tưởng của độc giả mà dữ liệu đó còn có thể được sử dụng bởi các bài viết khác của các thương hiệu khác”Bà Martina Bretous (Marketing Blog Editor của Hubspot) chia sẻ,Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn bỏ qua dữ liệu của các bên thứ ba. Ông Fuchs cho rằng “Nhiều blogger chưa có khả năng thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra dữ liệu phục vụ cho bài viết của mình, lúc này việc sử dụng giữ liệu từ bên thứ ba sẽ giúp họ trong việc tạo ra những bài viết có giá trị cả về mặt SEO lẫn giáo dục. Do đó, kể cả khi thương hiệu không có đủ tài nguyên để tạo ra giữ liệu gốc, các Marketer vẫn cần đưa các sự kiện và số liệu đã được xác thực vào bài viết của mình. Dữ liệu của bên thứ ba vẫn là trợ thủ đắc lực để tạo nên một bài viết hiệu quả”.

Google Trends

Original Topics (Chủ đề “độc đáo”)

Các chủ đề “độc” hoặc ít được khai thác là xu hướng marketing mà các marketer có thể cân nhắc triển khai trong năm 2023.Bà Meg Prater – Senior Manager của Hubspot chia sẻ: “Những nội dung mang tính độc đáo và “thiểu số” đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình làm nổi bật lên thương hiệu của bạn. Sẽ không bao giờ là đủ nếu bạn chỉ tạo ra nội dung chạy theo xu hướng và hiển nhiên. Các Marketer cần tạo ra sự khác biệt về nội dung với những thông tin chất lượng cao bao gồm: trích dẫn, phương tiện truyền thông, dữ liệu gốc và cơ sở bài viết uy tín để cung cấp cho người đọc những bài viết có giá trị”.Ví dụ: “Hớp ý trăng sao” ra đời với mục đích bán sách. Để phục vụ cho mục đích đó, trang Facebook này đưa văn học đến gần hơn với người xem qua việc trích dẫn văn thơ bằng cách chụp lại các đoạn trích trong cuốn sách cần bán. Văn học không phải là một chủ để “dễ ngấm” đối với đại chúng.

“hớp ý trăng sao” đưa văn học đến gần hơn với giới trẻ

Kết luận

Để tiếp cận được những xu hướng trên và đưa chúng vào blog marketing, các marketer phải đầu tư thời gian để nghiên cứu, thử nghiệm và triển khai rất nhiều chủ đề và từ đó sẽ tìm ra được “chất riêng” của mình. Xem thêm: Market Resreach – Chuyện nghề Marketing (#1)Source: – “5 Blogging Trends to Leverage in 2023, According to HubSpot Leaders” – Hubspot- Advertising Việt Nam

Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors