Xu hướng được coi là điểm khởi đầu cho cảm hứng và châm ngòi cho quá trình sáng tạo của mỗi cá nhân. Cho dù bạn mới chỉ đang trong quá trình nghiên cứu thương hiệu hay là đã bắt tay vào tìm cách làm mới logo, tạo ra một logo mới, hãy cùng Mega Digital tìm hiểu những mẫu thiết kế logo đã gây bão trong năm 2022 và tiếp tục được lan tỏa vào năm 2023.
Chữ Serifs
Serifs là một kiểu chữ khá phổ biến với các nét hất ở cuối hay các góc của chữ cái. Các designer đã mang đến một phong cách tươi mới và vui vẻ, khác hoàn toàn so với một Serifs “chuẩn chỉnh” trên các bài báo hay các tiêu đề với phong cách “tối tăm” thời Art Deco
Chữ lồng
Chữ lồng là một dạng biểu tượng được hợp nhất lại thành một từ 1 đến 3 cái với nhau. Trước đây, chữ lồng thương khá là cứng nhắc nhưng gần đây, loại logo cổ điển này đã được thêm thắt sự tinh tế bằng cách sử dụng các lớp phụ bổ sung, kết hợp với màu sắc và kiểu chữ tưởng phản để tạo thêm điểm nhất và sự mềm mại.
Phân cách không gian
Linh hoạt giữa cách khoảng không gian thông quan font chữ và giao điểm giữa chúng là xu hướng mới thuộc phong cách tối giản. Kết nối kiểu chữ thông qua các đường dẫn và không gian ẩn có thể tạo ra cấu trúc và ranh giới mới, mang đến cho logo một điểm nổi bật mới hoặc thậm chí là nhiều cách nhìn mới đa dạng hơn.
Nét vẽ nguệch ngoạc, bản phác thảo
Chính những nét vẽ nguệch ngoạc, không hoàn hảo – như nét vẽ của một đứa trẻ – đã trở thành điểm đặc trưng của loại logo này. Những đường nét được tạo ra với mục đích dễ nhớ, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và đặc biệt là gắn liền với xu hướng từ việc lấy cảm hứng từ phong cách của những năm 90.
Overlay logo
Xu hướng logo lớp phủ này cho phép nhiều yếu tố trong thiết kế được xếp chồng lên nhau để tạo hiệu ứng sinh động hơn. Mỗi phần của thiết kế tuy là riêng lẻ nhưng được kết nối một cách kéo léo từng phần từng phần với nhau để tạo nên tổng thể logo hài hòa. Xu hướng lớp phủ đặc biệt hiệu quả với các hình dạng hình học và màu sắc trong suốt.
Văn bản “không đồng nhất”
Xu hướng text-logo này đã thu hút được sự chú ý trong năm 2022 với sự thay đổi độc đáo cho logo thương hiệu thông qua việc sử dụng các kiểu chữ khác nhau để tạo ra một thiết kế đa dạng. Những kiểu chữ phối hợp này đòi hỏi khá cao ở khả năng thiết kế, phá vỡ nhu cầu về đường nét sạch sẽ hay sự đồng nhất.
Y2K
Tất nhiên, xu hướng phong cách mang tính chu kỳ và các nhà thiết kế Gen Z đã chứng minh rằng họ quan tâm đến khái niệm hoài cổ bên cạnh sự hồi sinh mạnh mẽ của thời đại cụ thể này theo mọi cách có thể. Các thiết kế của Y2K vào năm 2022 và 2023 gợi lại thời điểm mà người ta vẫn chưa rõ liệu công nghệ có thể mang lại cảm giác giống con người hay không.
Hình minh họa
Xu hướng tối giản đến và đi hàng năm nhưng khái niệm về một đường vẽ duy nhất là mãi mãi. Các kiểu logo hình minh họa được trau dồi bằng cách hình khối, đường viền đơn giản và tông màu trung tính đang quay trở lại một cách rầm rộ do sức hấp dẫn rất cổ điển của chúng.
Sử dụng chữ thường
Khả năng tiếp cận là yếu tố quan trọng trong xu hướng logo năm 2023 này. Việc sử dụng chữ thường (lowercase) mang đến một cảm giác tối giản cho cách tiếp cận kiểu chữ vui nhộn hơn. Chữ in hoa (uppercase) không nhất thiết chỉ dành riêng cho tầng lớp kinh doanh – chữ thường cũng có thể làm được điều đó một cách hiệu quả.
Khóa văn bản
Xu hướng thiết kế logo được mở rộng đến phong cách văn bản, biến kiểu chữ thành một loại hình minh họa. Các kiểu khóa văn bản phổ biến có xu hướng hướng tới hình tròn, cổng vòm,… Chúng có thể được sử dụng như một lớp bao quanh thông tin thương hiệu.
Candy-core
Những mảng màu kẹo sống động trên logo thương hiệu đang là xu hướng thiết kế gần đây. Bảng màu cầu vồng hệt như một món tráng miệng đã chuyển hướng hoàn toàn từ xu hướng “Chobanicore” của năm 2021 để đi thẳng tới nghệ thuật pop art với hình ảnh mới.
Thiết kế 3D
Mang năm 2023 vào không gian 3D – xu hướng này này mở rộng logo tĩnh thông thường và làm cho nó trở nên sống động bằng cách thêm các lớp, tách rời chữ viết để logo trông như đang nhảy ra khỏi màn hình của bạn.
Logo linh vật
Thế giới thiết kế đã tiến vào năm mới với một dàn nhân vật mới. Nhân vật biểu trưng – được dựng nên từ những nét vẽ đơn giản cho tới những nét vẽ cá tính riêng biệt – có thể được thể hiện dưới dạng hình vẽ phác thảo, hoạt hình và hoàn toàn được hoạt hóa.
Phong cách phương tây
Giống như Art Nouveau năm 2022, phong cách phương Tây và Americana sử dụng chủ nghĩa hoài cổ trong thiết kế logo đã được hồi sinh với sự hỗ trợ của công nghệ ngày nay. Cùng với sự phổ biến của thiết kế ảo giác vào năm 2022, sự kết hợp giữa cổ điển và cổ điển có thể tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới mẻ.
Chữ viết tay
Xu hướng này có trông có vẻ như là một dự án đang còn dở dang, theo một cách nhìn lãng mạn nào đó, nhưng nó truyền tải tính thẩm mỹ của thương hiệu khá tốt với tính độc nhất mà nét vẽ mang lại.
Bạn thấy ấn tượng với phong cách nào? Hãy chia sẻ với Mega ở phần bình luận bên dưới nhé!
Source: Adobe
Xem thêm: [2023] Kích thước hình ảnh đăng Facebook, Instagram, Tiktok…mới nhất