Nội dung chính
Nhóm live các bà cụ trên Tmall: Chinh phục thị trường “kinh tế bạc” của Trung Quốc

Nhóm live các bà cụ trên Tmall: Chinh phục thị trường “kinh tế bạc” của Trung Quốc

Vào ngày 10 tháng 3, Tmall đã đón chào một nhóm phát sóng trực tiếp mới có tên là “Ba Ngón Tay Cái” với ba chủ live “tóc bạc” đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lần ra mắt đầu tiên của họ.
Buổi live chính thức mở đầu với cảnh các cụ bà sải bước trên đường băng trong bộ sườn xám khiến người xem rất bất ngờ. Với khẩu hiệu “We’re always interesting” (cũng là một hashtag trên Weibo đã thu hút gần 3 triệu lượt xem), chương trình phát sóng giới thiệu nhiều loại sản phẩm từ làm đẹp và trang điểm đến thể dục, thiết bị nhà thông minh và thậm chí cả tã giấy dành cho người lớn để phục vụ nhu cầu của những người thuộc lứa “bạc tóc”.
Ảnh: SocialBeta
Tmall đã kết hợp sự chuyên nghiệp của các 3 cụ bà tóc bạc với thông tin phân tích xu hướng mới nhất trên nền tảng của mình, bao gồm lựa chọn sản phẩm và thiết kế tương tác để mở rộng phạm vi nội dung phát sóng trực tiếp và thu hút sự chú ý của công chúng đối với các sự kiện xã hội liên quan đến người cao tuổi, từ đó tạo ra cơ hội tranh luận về các chủ đề liên quan đến đối tượng này.
Hiện tại, dân số Trung Quốc đang già đi nhanh hơn so với phần còn lại của thế giới. Theo điều tra dân số mới nhất được công bố vào năm 2021, số người từ 60 tuổi trở lên ở Trung Quốc đã lên tới hơn 260 triệu người và những người từ 65 tuổi trở lên chiếm 13,5% toàn dân số, cao hơn mức trung bình của thế giới là 9,3%. Đến năm 2050, dân số trong độ tuổi nghỉ hưu dự kiến sẽ tăng lên 39%.
Nhóm người tiêu dùng cao tuổi đang ngày càng gia tăng về số lượng, đặc biệt là trong thế giới ảo. Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, những người từ 50 tuổi trở lên chiếm 28% trong số 1,01 tỷ người dùng trực tuyến của Trung Quốc vào năm 2021, tăng 5,2% so với năm trước. Báo cáo cũng chỉ ra rằng 86,39% người dùng cao tuổi Trung Quốc đã sử dụng các ứng dụng giải trí vào năm 2021 – tăng đáng kể so với 16,38% vào năm 2017 – để xem video (90%) và đọc các bài báo cũng như sách điện tử (80%).
Tài khoản Douyin của “Ông ngoại Bối Hải”
Nhìn chung, dự án livestream mới nhất của Tmall đã nắm bắt một cách khéo léo “nền kinh tế bạc” đang lên của Trung Quốc khi nước này cố gắng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người cao tuổi.
Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors