Nội dung chính
Làm sao để chạy quảng cáo tin nhắn rẻ và hiệu quả hơn – Facebook Ads

Làm sao để chạy quảng cáo tin nhắn rẻ và hiệu quả hơn – Facebook Ads

Bài viết này không hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn sao cho rẻ. Bạn nên chú ý trước khi đọc. Đây là cách tối ưu thuần về bản chất và nguyên tắc hoạt động của quảng cáo nhé.

Cơ chế

Khi chạy quảng cáo, TKQC sẽ trải qua giai đoạn máy học để tìm kiếm được khách hàng thực tế. Hiểu đơn giản là Facebook cần biết chính xác đâu mới là khách hàng thực sự trong số khách hàng mà quảng cáo đem lại.

Làm sao để Facebook biết điều đó

Nguyên tắc là sẽ gửi những khách hàng thực tế đó để update lên TKQC. Khách hàng thực tế là khách hàng mua hàng chứ không phải khách hàng nhắn tin đến page đâu.

Trên app Business Suite trên Smartphone

Với những khách hàng đến từ quảng cáo sẽ có tag FB messenger_ads. Với những khách hàng có tag này trên page, nếu mua hàng thì bạn làm thêm bước thêm tag Đã đặt hàng nhé. Khi thêm tag này có nghĩa là bạn đã báo với Facebook rằng trong những khách hàng mà quảng cáo tìm được thì có những khách hàng dạng như này là khách hàng thực tế mà page cần.

Để cập nhật giá trị đơn hàng lên TKQC bạn ấn vào nút đ và điền giá trị đơn hàng.

Business Suite trên máy tính

Ở phần cột bên phải khung chat ở phần Hoạt động

Bạn ấn vào phần Thêm hoạt động, với page chưa xin quyền thì sẽ báo quyền như ảnh bên dưới. Khi đó bạn ấn vào để tiếp tục … rồi đọc qua và ấn vào nút Đồng ý.

Xin quyền xong bạn sẽ nhận được thông báo như này

Ấn vào Thêm hoạt động và chọn Order Placed

Thao tác xong, bạn để ý ở phần Nhãn bạn sẽ thấy 1 tag Đã đặt hàng được hiện lên.

Khi đó bạn đã cập nhật lên hệ thống. Lúc đó đơn hàng cũng được gửi lên TKQC thông qua ad_id.xxxx (ID Ads) để định danh chiến dịch đang chạy.

Bạn cũng có thể update giá trị đơn hàng rồi điền giá trị đơn hàng vào. Khi đó TKQC sẽ hiện cột ROAS trên TKQC.

Với CRM

Bạn sử dụng tính năng tương tự để khi lên đơn là tự động cập nhật lên TKQC nhé.

Đây không phải là bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn đơn thuần hay thiên về kỹ thuật. Thực hiện theo hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn này lâu dài giúp:

  • TKQC hiểu chính xác đâu mới là đối tượng cần tìm, dần dần cải thiển để cho kết quả từ ads đem lại tốt hơn.
  • Page cập nhật được chính xác khách hàng thực sự phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh.
  • Khi tập khách hàng đã đủ lớn, TKQC đã học được đâu là khách hàng thực tế thì việc hướng đối tượng của quảng cáo sẽ chính xác hơn.

Nguồn: Blog Giáp Đức Thắng – Xem tại đây

Xem thêm: Chỉ số quan trọng khi chạy quảng cáo – Góc khuất của chỉ số mà ít người nói.

Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors