Nội dung chính
Xu hướng TikTok 2023 các doanh nghiệp không thể bỏ qua!

Xu hướng TikTok 2023 các doanh nghiệp không thể bỏ qua!

Cùng với quá trình chuyển mình nhanh chóng của đời sống xã hội, có vẻ nhưng các nền tảng mạng xã hội cũng đang cùng vươn lên mạnh mẽ. Mỗi ngày đều có những bản cập nhật mới khiến một nền tảng sẽ trở nên khá lạ lẫm qua các năm.
TikTok cũng như vậy, việc ngày càng có nhiều sự đổi mới được nền tảng phát triển khiến nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc dự đoán và làm quen. Mega Digital sẽ giúp bạn tổng hợp lại các xu hướng mới nhất trên TikTok cho năm 2023 để doanh nghiệp có thể khai thác nền tảng “triệu views” này một cách có hiệu quả nhất.

TikTok sẽ không ngừng cập nhật để giúp các doanh nghiệp dễ dàng thành công hơn

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều cần liên tục update và cải tiến vì những ứng dụng khác ra đời sau với tiền đề của các “anh lớn” đi trước luôn sẵn sàng thế chỗ chúng. Bởi vì các nền tảng đều dựa vào doanh thu quảng cáo để duy trì hoạt động nên cần rất nhiều cải tiến để thu hút các doanh nghiệp sử dụng một cách dễ dàng và tạo ra lợi nhuận một cách thuận lợi hơn.
TikTok là một ví dụ điển hình cho điều này. Cho đến năm 2022, TikTok đã cho ra khá nhiều bản cập nhật mới cho ứng dụng của mình như TikTok Creative Center để các content creator cũng như các doanh nghiệp có thể cập nhật những nội dung đang là xu hướng trên nền tảng một cách nhanh nhất (bao gồm các hashtag, âm thanh, video và các nhà sáng tạo nổi bật).
Ngoài ra, TikTok cũng đang không ngừng phát triển tích hợp thương mại điện tử, đi đầu trong xu hướng Shoppertainment giúp các doanh nghiệp/cá nhân bán hàng trên nền tảng dễ dàng hơn. Để phục vụ cho điều đó, TikTok đã tích hợp WooCommerce để các thương hiệu sử dụng công nghệ này có thể đồng bộ hóa sản phẩm, theo dõi dữ liệu, …

TikTok sẽ mở rộng khả năng tìm kiếm

Càng ngày càng có nhiều người coi TikTok như là một công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, theo như một báo cáo từ NBC News, khoảng 40% thế hệ Gen Z sử dụng các nên tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram để tìm kiếm thông tin thay vì sử dụng Google.
Sự thay đổi trong cách khám phá, tìm kiểm sản phẩm sẽ tác động trực tiếp tới các thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu ưu tiên SEO truyền thống hơn là Social media Marketing.
TikTok đang đáp ứng nhu cầu tìm kiếm trên nền tảng của mình bằng việc phát triển các bản cập nhật mới. Một trong số đó là bản cập nhật cho phép một số từ khóa trong các bình luận trở thành các nút có thể tìm kiếm.
Ví dụ, nếu một người dùng để lại một bình luận kiểu như “Bạn có công thức làm mì ống nào không?”, những người dùng khác có thể nhấp vào cụm “công thức làm mì ống” và được chuyển đến các kết quả tìm kiếm về các clip hướng dẫn nấu ăn khác nhau.
Với các bản cập nhật tiềm năng sau này và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần bắt đầu hình ảnh của mình lên TikTok. Điều chỉnh lại các phương pháp SEO truyền thống (như nghiên cứu từ khóa) có thể giúp người dùng mới biết đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

TikTok ưu tiên nội dung “local”

Có vẻ như TikTok đang nỗ lực để vượt qua Google theo nhiều cách khác nhau. Ngoài việc tăng cường khả năng tìm kiếm, TikTok cũng đã bắt đầu thử nghiệm việc ưu tiên nội dung “ở gần – near by” tại khu vực Đông Nam Á, tức là khi này người dùng sẽ thấy nhiều nội dung hơn từ những người sáng tạo và doanh nghiệp trong khu vực chung của họ.
Tính năng mới này sẽ mang lại nhiều động lực hơn nữa cho các doanh nghiệp nhỏ thực hiện tạo tài khoản trên nền tảng. Người sáng tạo nội dung sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn khi đăng về các sự kiện địa phương, cửa hàng, nhà hàng, … và từ đó số lượng người theo dõi của họ sẽ có thể tăng lên đáng kể.

Việc cấp phép cho người sáng tạo sẽ tránh việc người xem bỏ qua quảng cáo trên TikTok của bạn

Trên TikTok thường có hai loại quảng cáo khác nhau.
  • Loại thứ nhất rõ ràng là một quảng cáo và thường được sản xuất công phu để nổi bật giữa các nội dung điển hình.
  • Loại thứ hai là sự kết hợp khéo léo hơn giữa quảng cáo và nhân vật chính trong video. Bằng cách làm nổi bật nhân vật yêu thích của bạn, bạn sẽ mất một chút thời gian để có thể nhận ra đó là một video quảng cáo chứ không phải là nội dung từ người đăng thông thường.

Một số ngành sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng tại TikTok

Một số ngành đã thực sự thành công với TikTok vào năm 2022 và chúng tôi dự đoán họ sẽ tiếp tục đạt được thành công rực rỡ trong năm mới.
Ví dụ: BookTok là hashtag đang sở hữu hơn 122 tỉ lượt xem của TikTok, nơi mà các độc giả, thủ thư và người bán sách chia sẻ những câu chuyện yêu thích của họ, từ đó dẫn đến số lượng sách bán ra đã đạt kỷ lục vào năm 2021 (theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới).
Và các hiệu sách truyền thống như Barnes và Noble đã tận dụng xu hướng này, chọn ra các đầu sách có chung đặc tính là “Tik Tok Made Me Read It” giúp người mua sắm có thể chọn cuốn tiểu thuyết thịnh hành nhất.
Các cộng đồng hàng đầu khác bao gồm RecipeTok, ThriftTokBeauty Tok. Thương hiệu trong các ngành này nên lưu ý và tập trung vào việc xây dựng kênh TikTok và hoạt động sôi nổi trong nhóm ngành nổi bật của mình.

Chi tiêu cho TikTok sẽ tăng lên

Trong vài năm qua, TikTok đã chứng kiến sự tăng trưởng lớn. Đầu tiên là về người dùng, sau đó là lượng chi tiêu cho quảng cáo khi các thương hiệu tìm cách tiếp cận thêm khách hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là lựa chọn hàng đầu cho chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội – FacebookInstagram vẫn kiếm được doanh thu quảng cáo cao nhất trong số tất cả các nền tảng.
Nhiều thương hiệu chưa thêm quảng cáo TikTok vào kho vũ khí của họ, nhưng chúng tôi dự đoán ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ đổ xô vào nền tảng này vào năm 2023.
Theo một báo cáo của eMarketer, doanh thu quảng cáo TikTok tăng mạnh qua từng năm từ 2020 – 2024

Giá quảng cáo TikTok tăng lên

Theo quy luật cơ bản của cung và cầu, khi nhu cầu về quảng cáo TikTok tăng lên thì giá cả cũng tăng theo. Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang đây để xây dựng nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng và tạo doanh thu, họ sẽ bắt đầu trả chi phí cao hơn.
Hãy tận dụng lợi thế ngay bây giờ trong khi chi phí chung đang chưa quá cao. Các thương hiệu nên thiết lập nhiều tài khoản mạnh trên nền tảng và bắt đầu thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau để xem định dạng nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.

Người sáng tạo sẽ khó đạt được 1 triệu lượt theo dõi hơn

TikTok đang chứng kiến sự gia tăng về số lượng người dùng, một phần là do thuật toán của nó mang lại cho người sáng tạo cơ hội lan truyền tốt hơn so với các nền tảng khác. Nhưng khi TikTok trở nên bão hòa hơn, sẽ khó tiếp cận được lượng người dùng như cũ.
Vào năm 2023, người sáng tạo có thể phải dựa vào các phương pháp khác để lượng người theo dõi có thể tăng một cách đáng kể, chẳng hạn như đặt quảng cáo sau các bài đăng.

Năm 2023 sẽ là năm của những người có ảnh hưởng vi mô.

Người xem biết điều đó. Thương hiệu biết điều đó và bây giờ TikTok cũng biết điều đó. Những người sáng tạo nhỏ cũng mạnh mẽ như những người có tầm ảnh hưởng lớn. Mặc dù họ không có cùng số lượng người theo dõi, nhưng họ có cùng mức độ ảnh hưởng (nếu không muốn nói là nhiều hơn) đối với cộng đồng của họ.

Tổng kết

Hoạt động Marketing trên TikTok sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2023, vì vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ. Với rất nhiều tiềm năng trên TikTok, bạn còn chờ gì nữa?
Nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu, hãy để Mega Digital giúp bạn. Với kinh nghiệm và chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực Digital Marketing và quản lý nội dung trên TikTok, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn và quảng bá thương hiệu của bạn đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Xem thêm: Dự đoán xu hướng Social Media năm 2023

Source: 2023 TikTok Trends for Businesses – GRIN

Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors