Nội dung chính
Quảng cáo ngoài trời (OOH) và tất cả những gì bạn cần biết

Quảng cáo ngoài trời (OOH) và tất cả những gì bạn cần biết

Nhu cầu về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) vẫn không đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, mỗi khi bước sang năm mới, các nhà quảng cáo hiển nhiên sẽ rất háo hức về những gì mà tương lai sẽ tác động đến quảng cáo trong thế giới thực
Sự kết hợp giữa các tiến bộ công nghệ và lợi ích truyền thông của quảng cáo trực tiếp ngoài đời thực đã khiến OOH là một lựa chọn cần thiết đối với nhiều marketer và nhà quảng cáo.

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời (Out of home advertising – OOH) là một hình thức quảng cáo có thể đươc thấy ở bên ngoài các tòa nhà. Theo truyền thống, OOH bao gồm mọi thức từ biển quảng cáo đến nhà chờ xe buýt, băng ghế ngoài trời,…Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo ngay bên ngoài nhà của mình, thì rất có thể là bạn đang xem một loại quảng cáo ngoài trời đó!

Một vài loại quảng cáo ngoài trời phổ biến

  • Billbroad
  • Xe buýt

  • Ga tàu điện ngầm

  • Sân bay

  • Taxi

  • Nội thất đường phố (ghế ngồi, cột đèn đường,…)
OOH tại một bến xe bus

Lợi ích của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho thế giới quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến. Trong khi các sản phẩm quảng cáo trực tuyến đang gặp nhiều hạn chế từ sự gia tăng của các trình chặn quảng cáo (có nghĩa là người dùng có thể chặn hoàn toàn loại quảng cáo này), ngoài ra với lượng thông tin khổng lồ mà người tiêu dùng tiếp nhận trên thế giới số thì thật dễ hiểu tại sao quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.
Với quảng cáo ngoài trời, đây không phải là vấn đề. Quảng cáo OOH rất dễ dàng bắt gặp và chúng có thể có tác động đáng kể đến người tiêu dùng do kích thước và độ tương phản của chúng với môi trường. Bên cạnh đó, OOH có tác động tích cực khi là hình thức bổ trợ cho quảng cáo kỹ thuật số. Một nghiên cứu cho thấy rằng, người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo kỹ thuật số hơn 48% sau khi gặp quảng cáo OOH trước đó.
Các sản phẩm quảng cáo trực tuyến đang gặp nhiều hạn chế từ sự gia tăng của các trình chặn quảng cáo

Có thể làm gì với OOH?

Tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

So với TV, radio hoặc thiết bị di động thường có thể bị tắt hoặc người tiêu dùng có thể chuyển sang kênh khác thì họ có xu hướng chú ý đến OOH nhờ kích thước lớn và màu sắc nổi bật.
Shania Brenson, người sáng lập 15M Finance nói rằng “OOH hiện đang bùng nổ, vì vậy tầm quan trọng của nó đối với sự thành công trong tương lai của công ty là không thể phủ nhận trong thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay. Đầu tư vào một chiến dịch OOH có sức ảnh hưởng có thể là một quyết định tài chính thông minh cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách thiết thực để tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.”
Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể khởi chạy các chiến dịch trực quan, có sức ảnh hưởng cao, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cho phép các thương hiệu truyền tải thông điệp của họ.

Sử dụng vị trí một cách thông minh

Quảng cáo ngoài trời có tính định hướng theo địa điểm. Trong thực tế, các nhà quảng cáo phải xem xét nơi đặt quảng cáo của họ để chọn được vị trí có tác động đáng kể nhất.
Với sự gia tăng của DOOH – quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Digital out of home) và các công nghệ quảng cáo khác, giờ đây các nhà quảng cáo có thể làm được nhiều việc hơn với vị trí đặt quảng cáo so với trước đây.
Ví dụ: ở gần khu vực đặt quảng cáo, các nhà quảng cáo phải xác định được đặc điểm nhân khẩu học của dân cư xung quanh đó. Dựa trên kết quả thu thập được, nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo phù hợp nhất với người tiêu dùng tại bất kỳ thời điểm nào.
Cũng giống như cách mà các dịch vụ marketing kỹ thuật số đã phát triển để cung cấp thông tin chuyên sâu và phân tích chi tiết về mức độ tương tác và chuyển đổi của quảng cáo, loại hình quảng cáo OOH hiện cũng có thể có những phân tích chuyên sâu như vậy, có thể đo lường số lần hiển thị của chiến dịch và giờ đây có thể xác định đóng góp của các chiến dịch quảng cáo khác nhau đến quyết định mua hàng của khách hàng — tất cả làm cho OOH trở thành một bộ công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ hoạt động marketing nào nào.

Mua hàng theo thời gian thực

Thời gian trước đây, việc đặt thuê/mua một vị trí cho quảng cáo ngoài trời là một quá trình tốn nhiều công sức và thời gian. Ngày nay, nhờ tiến bộ về công nghệ và khả năng số hóa, khoảng thời gian giữa việc quyết định mua hàng kể từ khi nhìn thấy quảng cáo đã giảm xuống còn vài phút.
Điều này có nghĩa là các chiến dịch dễ dàng thích ứng hơn và có nhiều khả năng tương tác hơn với môi trường và nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng.
Ví dụ: thay đổi quảng cáo dựa trên thời tiết.

DOOH

Yếu tố DOOH (Digital out-of-home) của ngành đang phát triển mạnh mẽ. Với đà tăng trưởng này, ngành dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng khi cách mạng công nghiệp quét qua các lĩnh vực quảng cáo và marketing, đưa OOH chạm tới một tầm cao mới.
DOOH là viết tắt của Digital Out-Of-Home, tức là quảng cáo số trên các phương tiện ngoài trời. Đây là một loại quảng cáo kỹ thuật số được hiển thị trên các màn hình LCD, LED hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác để tiếp cận khách hàng trong môi trường ngoài trời. Quảng cáo DOOH có thể được hiển thị trong các địa điểm công cộng như trạm xe buýt, ga tàu, nhà ga, các trung tâm mua sắm, khu trung tâm thành phố, sân bay, v.v.
Mặc dù phần lớn màn hình quảng cáo đang ở dạng vật lý nhưng hiện nay đã bắt đầu xuất hiện thêm nhiều bảng quảng cáo kỹ thuật số.
Màn hình kỹ thuật số cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt hơn. giúp các nhà quảng cáo có thể tạo được nhiều thông điệp được cá nhân hóa hơn. Quá trình đổi mới này không còn ở giai đoạn sơ khai nữa mà người trong ngành đã chỉ ra chính xác mức độ hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Các marketer có thể tùy biến các hình ảnh động dựa trên nhân khẩu học và hành vi của các thiết bị di động xung quanh nơi đặt quảng cáo.
Quảng cáo thời gian thực là một yếu tố quan trọng, nhưng thực tế là nó chỉ là một phần của một xu hướng tăng trưởng trong đó ngành công nghiệp đang trở thành một giải pháp phản ứng nhanh hơn. Số lượng lớn dữ liệu mà các nhà tiếp thị hiện có trong tay đang thúc đẩy xu hướng này. Sự đa dạng này đang thúc đẩy cá nhân hóa quảng cáo ngoài trời và dẫn đến kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo đang sử dụng DOOH để đạt được mục tiêu của họ.

Mẹo dành cho các chiến dịch OOH

Như với bất kỳ loại chiến dịch tiếp thị nào, việc lập kế hoạch cẩn thận là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị nhất từ quảng cáo OOH.
Chúng ta đang sống trong một thế giới mà điện thoại thông minh có thể chi phối sự chú ý. Vì vậy, đột nhập vào đó là mục tiêu quan trọng của các chiến dịch OOH. Như chúng tôi đã đề cập, điều này trở nên dễ dàng hơn với sự phát triển của DOOH và các công nghệ tương tác khác.
Dưới đây là một số mẹo cần thiết để đảm bảo rằng các chiến dịch OOH của bạn thành công và tối ưu ngân sách OOH của mình.

Dữ liệu là một công cụ quan trọng

Một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và marketing là sự sẵn có của dữ liệu. Điều này dẫn đến nội dung được cá nhân hóa tốt hơn, quá trình nhắm khách hàng mục tiêu được cải thiện và đo lường các chỉ số chính xác hơn.
Đối với các marketer, OOH hiện là một phương thức rất thú vị. Nguồn dữ liệu dồi dào đang thúc đẩy sự đổi mới và tạo ra các chiến dịch DOOH mạnh mẽ.
Giờ đây, ai cũng có quyền truy cập vào một hệ sinh thái dữ liệu lớn mà mười năm trước không có. Những bộ dữ liệu này đã cho phép các nhà quảng cáo làm được nhiều việc hơn với các hoạt động và chiến dịch của họ.
Tuy nhiên, quảng cáo chỉ tốt khi dữ liệu cung cấp đúng “nhiên liệu” cho nó. Các marketer phải hiểu họ đang sử dụng dữ liệu gì, dữ liệu đó mang lại được gì cho chiến dịch. Dữ liệu của bên thứ ba cần được kiểm tra kỹ lưỡng và quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ 2 sẽ là một giải pháp tốt hơn nhiều.

Hãy thử một chiến dịch có tính chia sẻ

Các chiến dịch quảng cáo tốt nhất phải được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi mọi người nói về và chia sẻ chúng.
Một ví dụ điển hình là chiến dịch xoay quanh bộ phim Squid Game của Netflix – sáng tạo năng động với các tấm biển hiệu và mô hình trực quan kích thước lớn được đặt tại những vị trí trọng yếu của thủ đô Seoul – Hàn Quốc – được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một cơn sốt lan truyền. Tất cả chỉ vì nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa tính sáng tạo và khả năng chia sẻ.
Mô hình các trò chơi xuất hiện trong phim Squid Games được đưa ra ngoài đời thực

Đặt quảng cáo tại một nơi đông người qua lại vẫn tốt hơn là đặt tại nhiều nơi

Những địa điểm rẻ có thể rất hấp dẫn với bạn khiến bạn nghĩ “À, phải mua thật nhiều, vì chúng rẻ mà”. Nhưng với quảng cáo OOH, chiến dịch có thể phát huy hiệu quả tốt hơn nhiều nếu được thực hiện theo một cách tiếp cận khác.
Để tạo ra tác động lớn nhất, tốt hơn hết bạn nên chọn một trang web có lưu lượng truy cập cao, sẽ giúp quảng cáo tiếp cận được nhiều người hơn so với việc đặt rải rác trên nhiều địa điểm.

“Ít hơn là nhiều hơn” với OOH

Với OOH, điều quan trọng là đảm bảo thông điệp của bạn đơn giản. “Ít hơn là nhiều hơn” khi nói đến OOH vì hầu hết người tiêu dùng sẽ chỉ xem quảng cáo của bạn trong một thời gian ngắn.
Với một vài giây đầu tiên, điều quan trọng là phải giữ số lượng nội dung ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý. Mục đích chính là để gây tò mò hơn là để thông báo.
Mega Digital

Mega Digital

Có tất cả về Digital Marketing

Bài viết mới nhất

Đăng ký nhận những thông tin mới nhất từ Megadigital

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors