TikTok
- Sự thay đổi về thời lượng video: trong thời gian tới, các video có thời lượng dài sẽ xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng này. Một điểm quan trọng cần lưu ý, cho dù là video dài hay ngắn, đừng quên tập trung vào đoạn mở đầu và xây dựng một câu chuyện hấp dẫn để có thể giữ chân khán giả.
- Bước ra khỏi “Xu hướng”: nhiều content creator và các thương hiệu đang có xu hướng không đi theo một “trend” nhất định nào cả, họ sẽ tự tạo ra câu chuyện của riêng mình mà không cần thiết phải bó buộc theo trào lưu của số đông.
- Làm nội dung “có tâm”: các nội dung trên TikTok vẫn sẽ giữ được nét tự nhiên vốn có của nó, nhưng đằng sau đó là cả một sự đầu tư về mặt nội dung và chất lượng video. Điều này không có nghĩa là cần phải có một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, bạn chỉ cần trau chuốt hơn trong khi làm nội dung và hình ảnh là được.
Các kênh truyền thống
- Các brand có một sự đầu tư nghiêm túc vào kênh truyền thống: từ việc thường bị các brand bỏ quên, năm 2023 sẽ là năm mà nhiều nhãn hàng nhận ra rằng đây là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu.
- Tập trung vào những nền tảng riêng biệt: thay vì đánh thẳng vào các nền tảng sẵn có, các brand sẽ tập trung vào một số nền tảng chính tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng đến.
- Định vị thương hiệu: các brand sẽ tập trung vào việc tái định vị lại thương hiệu của họ trên mạng xã hội và những gì khiến họ trở nên “độc đáo” so với thị trường
- Chuyển đổi nội dung để không theo đuổi mục tiêu quảng bá thương hiệu: người tiêu dùng hiện nay không còn tin tưởng vào các nội dung mang tính chất quảng cáo nữa, họ muốn xem những nội dung mang tính cá nhân, chân thực và có liên quan đến đời sống của mình hơn. Chính vì vật, UGC-stylr content (nội dung do người dùng tạo ra) được dự đoán là là có xu hướng phát triển tốt hơn.
Các kênh trả phí
- Từ Universal Analystics đến GA4 – Google Analystics 4: Universal Analytics sẽ biến mất vào tháng 7 và lý do tại sao các thương hiệu nên thiết lập GA4 trước thời hạn để đảm bảo hiệu suất marketing vẫn được theo dõi sát sao.
- Cookie không còn nữa: các cookie sẽ không còn nữa, điều đó có nghĩa là rất nhiều thương hiệu sẽ mất dữ liệu từ bên thứ ba. Do đó, các thương hiệu nên chuyển sang tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất.
- Tự động hóa: sau khi nhận thấy sự phát triển của Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất của Google (Google Performance Max) và Meta công bố Chiến dịch mua sắm Advantage+, các chiến dịch quảng cáo tự động được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa trong năm nay.
- Lạm phát CPC và CPM: Cũng như lạm phát trong môi trường kinh tế, CPC và CPM được dự đoán sẽ tăng khi mức độ cạnh tranh trên các nền tảng ngày càng gia tăng.
Influencer Marketing
- Lượng người theo dõi sẽ không còn là tiêu chí hàng đầu: các thuật toán sẽ cung cấp cho người dùng những nội dung mà thuật toán cho rằng họ sẽ thích. Do đó, số lượt tiếp cận sẽ phù hợp hơn so với lượng người theo dõi.
- Nội dung độc quyền cho người hâm mộ: Sự phát triển của các nền tảng như OnlyFans và Patreon trong năm 2022 cho thấy một điều rằng – các nền tảng như Instagram và Facebook là nơi tạo ra không gian mà người sáng tạo có thể chia sẻ nội dung độc quyền cho những người theo dõi sẵn sàng trả phí để xem thêm các nội dung khác.
- Influencer Marketing sẽ trở thành một phần quan trọng của truyền thông xã hội: Influencer Marketing đã phát triển trong vài năm qua, nhưng vào năm 2023, nó sẽ trở thành một phần thiết yếu trong các chiến lược truyền thông xã hội.
- Tăng phí Influencer: các Influencer sẽ tăng giá booking khi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đánh giá xem lợi nhuận thu về khi hợp tác với một Influencer này có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không.
Xem thêm: Cách tối ưu nội dung Instagram – Chia sẻ từ Hubspot
Source: thesocialshepherd.com