Đây là hướng dẫn đẩy data từ landingpage khi chạy chuyển đổi về chatbot thông qua API. Tự động cập nhật và remarketing dễ dàng hơn. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bằng smax.bot
Bước 1: Tạo block để xử lý
Bạn ấn vào nút Create Broadcast API để tạo API.
Bạn setup như hình dưới đây nhé. Chú ý là phần API Token bạn chọn Private Token nha.
Khi tạo xong bạn copy link API ở dùng Or Post API nhé
Bước 2: Kết nối với Landing Page
Tại phần cấu hình form, bạn chọn quản lý cầu hình form có sẵn đang dùng. Nếu làm cái mới thì bạn tạo hẳn cấu hình form mới nhé. Bạn chọn phần tài khoản liên kết mới và chọn API nhé.
Khi chọn API sẽ ra được poup như này.
Bạn cấu hình như ảnh bên dưới nhé. Phần API URL thì các bạn điền link API đã copy ở phần trên. API Content Tyle thì các bạn chọn application/json. Đặc biệt nếu form có thu thông tin SĐT hoặc cả SĐT và Email thì bạn sẽ dùng customer_email và customer_phone như hình. Và các bạn truyền các tham số khác mà trong form có nữa nhé. Các bạn có thể xem thêm về cách dùng API của landingpage tại đây
Bạn ấn cập nhật và vào phần form ấn cập nhật và xuất bản là xong. Khi có data mới về thì sẽ có trên Google Sheet và có ở phần Customer của Smaxbot. Khi đó bạn nên test thử xem bên Smaxbot có nhận không bằng cách vào phần khách hàng để xem có data mới về chưa. Nếu bạn thấy nguồn API như ảnh bên dưới và click vào 1 khách hàng thấy hiện đúng thông tin như lúc test là đã ok.
Việc đẩy data từ landingpage về chatbot có ý nghĩa cực kỳ to lớn cho việc remarketing.
Gói cước free của smaxbot cũng được 10.000 customer nên anh em cứ sài tẹt bô. Phí 1 năm cũng vài bát phở thôi. Bài viết sau mình sẽ chia sẻ làm sao để remarketing hiệu quả nha.
Nguồn: Blog Giáp Đức Thắng – Xem tại đây
Xem thêm: Cách làm landing page chuẩn SEO – Tưởng khó nhưng không hề!